ห้องครัวเป็นอีกห้องที่สำคัญของบ้าน เพราะไม่ใช่เพียงแค่ห้องที่เตรียมทำอาหารในแต่ละวันเท่านั้น แต่ยังเป็นห้องที่ทุกคนในครอบครัวจะมารวมตัวกันใช้เวลาดี ๆ ทำกิจกรรมร่วมกัน

ดังนั้นคุณจึงต้องคำนึงถึงความสะดวกในการใช้งาน การจัดเก็บ ความทนทาน และการดูแลรักษาที่เราไม่อาจมองข้ามไปได้

1.

ลิ้นชักสำหรับใช่กระดาษทิชชู

ลิ้นชักสำหรับใส่กระดาษทิชชู เป็นที่เก็บทิชชูใต้ตู้ครัวมองเห็นได้ง่ายและสะดวกในการหยิบจับใช้งาน ไม่รกพื้นที่บนเคาน์เตอร์ครัว

2.

พื้นที่ทางเดินรอบ ๆ Island ในห้องครัว

ต้องแน่ใจว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับเดินไปรอบ ๆ  Island ในครัวของคุณอย่างสะดวกสบาย ควรมีพื้นที่อย่างน้อย 90เซนติเมตร เผื่อสำหรับการเปิดบานตู้, ลิ้นชัก ต่าง ๆ

3.

Island ที่เก็บของ

แบบไม่มีหน้าบาน

Islandที่มี ที่เก็บของ เราสามารถเอาไว้เก็บอุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร เครื่องปรุง รวมไปถึงขนมโปรดของคุณได้ สามารถมองเห็น หยิบใช้ได้ง่ายอีกด้วย

4.

ตู้ชั้นวางสำหรับ

อุปกรณ์ครัว

ตู้ชั้นสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่จัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ และง่ายต่อการหยิบใช้งาน ไม่ต้องวางให้รกเคาน์เตอร์ครัวทำให้เสียพื้นที่การใช้งาน

5.

เสริมลิ้นชักใต้ตู้

เสริมลิ้นชักใต้ตู้ครัวช่วยให้เก็บของได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้มากกว่าตู้แบบเดิม ๆ   แถมยังดูเป็นระเบียบอีกด้วย การติดตั้งลิ้นชักขนาดใหญ่ภายในตู้ด้านล่างช่วยให้เก็บหรือหยิบใช้ จานชามหรืออุปกรณ์ครัวต่าง ๆ ตามที่คุณต้องการได้

6.

ลิ้นชักแคบสำหรับเก็บถาด

ลิ้นชักทรงสูงสำหรับเก็บถาดและอุปกรณ์ต่าง ๆ อุปกรณ์ครัวบางอย่างมีขนาดที่ใหญ่ ลิ้นชักทรงสูงสามารถเก็บอุปกรณ์ขนาดใหญ่ให้จัดเก็บได้ง่าย สะดวกในการหยิบใช้งาน และทำให้ใช้สอยพื้นที่ที่มีอย่างจำกัดได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

7.

เสริมลิ้นชักใต้ซิงค์

เสริมลิ้นชักใต้ซิงค์สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด ที่สะดวกต่อการใช้งานไม่ต้องเสียเวลาในการหา และอุปกรณ์ทำความสะอาดบางอย่างก็ควรเก็บให้พ้นสายตาของเด็ก

8.

ชุดตู้บิวท์อิน

ชุดตู้บิวท์อินสำหรับติดตั้งเตาอบ และไมโครเวฟแบบฝัง เป็นสัดส่วนเรียบร้อย ใช้สอยพื้นที่ที่จำกัดได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

9.

ปลั๊กไปแบบป๊อบอัพ

ติดตั้งบนท็อป Island

ปลั๊กไฟแบบป๊อปอัพบนท๊อปIsland ง่ายต่อการใช้งานและสามารถจัดเก็บได้ทันทีเมื่อเลิกใช้งาน เพียงแค่กดลงไป สะดวกและเป็นระเบียบไม่ต้องพ่วงสายปลั๊กไฟให้รก เกะกะ แถมปลอดภัยอีกด้วย

10.

ชั้นวางแก้วติดผนัง

เป็นชั้นวางแก้วที่ง่ายสะดวกต่อการหยิบใช้ แถมยังเป็นการโชว์แก้วสวย ๆ งาม ๆ ไปในตัวด้วย ถือเป็นของประดับตกแต่งภายในห้องครัวของคุณได้ดีทีเดียว

11.

ชั้นเลื่อนหมุนได้ในตู้เข้ามุม

ซึ่งมุมใต้ตู้ครัวนั้นเข้าถึงได้ยากมากที่จะเอาอะไรไปเก็บตรงนั้น เป็นอะไรที่คุ้มค่าในการติดตั้งใช้งานได้อย่างแน่นอน เพียงแค่เปิดบานประตูตู้ ของที่อยู่ภายในก็พร้อมให้เราหยิบจับใช้งานได้ทันที

12.

เตาใกล้ซิงค์

ล้างจาน

การติดตั้งตั้งเตาแก๊สไว้ใกล้ ๆ จากซิงค์อ่างล้างจานช่วยอำนายความสะดวกให้เราไม่ต้องขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ให้เหนื่อยและยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่ต้องล้างก่อนปรุง, น้ำที่ใส่เต็มหม้อเพื่อทำอาหาร แม้กระทั่งหม้อ,กระทะ,จาน ชามที่ใช้งานเสร็จ เตรียมยกไปยังซิงค์ล้างจานเพื่อทำความสะอาดก็สามารถทำได้ทันที

จบไปแล้วสำหรับ 12 เทคนิคดี ๆ ในการออกแบบครัวอย่างไรให้เหมาะสม สวยงามและใช้งานได้จริง เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ใครอยากลองนำเทคนิคดีๆนี้ไปใช้ได้ตามสบายเลยนะคะ